Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Paul Scholes: 'Man United chưa đá được 3-5-2'

Khởi đầu kinh hoàng của Man United ở đầu mùa bóng cũng khiến những công thần như cựu tiền vệ Paul Scholes không thể ngồi yên. Dưới góc nhìn của mình, Scholes cho rằng ông Van Gaal cần có thêm thời gian để xem lại sơ đồ đá với 3 hậu vệ lạ lẫm mà chiến lược gia Hà Lan này đang áp dụng.

Dưới đây là bài viết của Scholes đăng trên tờ the thao 24h Independent (Anh):

Gần 19 năm trước, tôi và các đồng đội cũng từng bị loại khỏi Cúp Liên đoàn bởi York City, một đội kém chúng tôi đến 2 hạng đấu. Cái cảm giác đó, nói thật là vô cùng khủng khiếp.Vì thế, tôi biết Van Gaal và các thành viên của Man.United phải chịu sự tàn phá tâm hồn thế nào sau khi thua 0-4 tại League Cup trước MK Dons.

Nhưng tôi không thích những lời giải thích cho thất bại này. Đừng nói là các cầu thủ còn trẻ, đội hình chưa phải là mạnh nhất… Với tôi, đội bóng hiện tại đủ để thắng các trận đấu cúp. Vấn đề ngạc nhiên là tại sao Man United không làm được. Tôi không tin cầu thủ bỏ cuộc trước khi ra sân. Theo tôi, họ đã không thể hiện hết năng lực của mình trong trận đấu tối hôm đó.

Vấn đề lớn nhất: 3 hậu vệ

Theo bao bong da trên tất cả mọi rắc rối, đó chính là việc đá với 3 hậu vệ đã không hề làm đúng những cần phải làm. Việc để thủng lưới chưa bao giờ dễ dàng như vậy. Ở trận đấu với Sunderland trước đó cũng thế. Có quá nhiều lỗi. Các hậu vệ để cho tiền đạo Sunderland thoải mái. Thật đáng lo hơn là không còn thấy những cú truy cản mạnh mẽ từ các cầu thủ đá phòng ngự nữa.


Các hậu vệ của Man,United ngày càng ít tắc bóng.

Tôi hiểu là Van Gaal đang cố gắng để làm cho rất nhiều thay đổi phải được thực hiện nhanh chóng nhưng vấn đề là các cầu thủ dường như không thích ứng được với đấu pháp 3 -5-2 (hoặc 3-4-1-2).

Đổi một sơ đồ chiến thuật chẳng bao giờ dễ dàng, nó càng không dễ dàng với những người trước đó quen đá với sơ đồ 4 hậu vệ. Nói như vậy không có nghĩa là sơ đồ 3-5-2 của ông Van Gaal đã sai, xem trận đấu MU thua 4-0 trên video bong da. Bất kỳ sự thay đổi nào cũng không thể biến thành điều tồi tệ nếu như tất cả các cầu thủ đều có tinh thần trách nhiệm và tin tưởng vào cách làm việc của HLV trưởng.

Nhưng cái gì cũng cần có thời gian. Trước khi áp dụng sơ đồ mới, trước hết cần có sự hiểu biết của tất cả mọi người. Ông Van Gaal nói rằng sơ đồi 3-5-2 sẽ cần 3 tháng để thích ứng. Tôi hi vọng điều ông nói sẽ đúng bởi với góc nhìn của tôi thì tình hình hiện nay của Man United có lẽ phải mất nhiều thời gian hơn.

Sẽ không có giải pháp nhanh chóng sửa chữa dễ dàng, nhưng tôi hy vọng một người quản lý có kinh nghiệm và đẳng cấp thế giới như ông Van Gaal vẫn có khả năng xây dựng lại và định hình lại đội Man.United hiện nay.

Angel di Maria khó thích ứng

Di Maria cũng khó phù hợp với 3-5-2

Tất nhiên là hiện nay, sự kỳ vọng vào Angel Di Maria càng trở nên lớn hơn. Cậu ta là mẫu cầu thủ có thể gây sự phấn khích cho khán giả, có thể đánh bại đối thủ và biết cách tạo cơ hội cho người khác. Tôi cũng như nhiều CĐV Man United khác không quan tâm đến chuyện đội bóng phải mất bao nhiêu tiền để có cậu ấy, dù thâm tâm tôi cho rằng cái giá gần 60 triệu bảng là quá nhiều. Điều quan trọng là Man United đã có cậu ta và hi vọng sẽ còn có thêm nhiều cầu thủ khác.
Nhưng tôi không nghĩ Di Maria sẽ thích ứng với sơ đồ 3-5-2 hiện nay. Nếu phải đá cánh, anh ta cần không gian rộng hơn với sơ đồ 4-4-2 hoặc 4-4-1-1. Nếu Van Gaal cứ muốn là 3-5-2 thì vị trí của Di Maria là phía sau Robin van Persie và Rooney, tức là tiền đạo thứ 3. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét