Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Đội hình trong mơ của 6 CLB hàng đầu La Liga 2014/15

La Liga 2014/15 chính thức khởi tranh vào cuối tuần này. Các đội bóng hàng đầu như Real, Barca, Atletico, Valencia, Sevilla và Bilbao đều sẵn sàng cho mùa giải mới.


1. Real Madrid

Theo the thao 24h Real Madrid sẽ sử dụng các sơ đồ chiến thuật khác nhau để chinh phục danh hiệu chứ không dựa vào một loại cố định. Cụ thể, HLV Carlo Ancelotti sẽ thay đổi ba sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1, 4-3-3 và 4-4-2, tùy thuộc vào từng thời điểm.


Tuy nhiên, sơ đồ 4-3-3 lấy Angel Di Maria làm nòng cốt ở hàng tiền vệ có lẽ sẽ bị gạt bỏ, bởi ngôi sao người Argentina đang muốn rời khỏi CLB trước khi cánh cửa chuyển nhượng khép lại. Trọng trách này nhiều khả năng sẽ được đặt lên vai tân binh James Rodriguez. Ngoài ra, tuyển thủ Colombia có thể sẽ chơi ở vị trí tiền vệ kiến thiết trong sơ đồ 4-2-3-1.

2. Barcelona

HLV Luis Enrique sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức trong việc sắp xếp nhân sự sao cho đảm bảo lực lượng tới nửa đầu mùa giải 2015/16, bởi Barca đang đối mặt với án cấm chuyển nhượng 14 tháng. Vấn đề lớn nhất với nhà cầm quân gốc Catalunya là hàng thủ. Ông cần sử dụng Vermaelen và Mathieu sao cho hợp lý để bộ đôi này thay nhau chinh chiến bên cạnh Pique.



Sơ đồ ưa thích của Barca là 4-3-3, nhưng có thể Barca sẽ vẫn dùng đến 3-5-2 và thậm chí là 3-2-3-2 khi cần. Việc tiền đạo Luis Suarez bị cấm thi đấu đến cuối tháng 10 khiến HLV Luis Enrique nhiều khả năng phải để Pedro hoặc Rafinha đá thay vị trí của ngôi sao người Uruguay.

3. Atletico Madrid

Trong trận lượt đi tranh Siêu cúp Tây Ban Nha giữa tuần qua xem lại trên video bong da, HLV Diego Simeone đã để Atletico chơi với sơ đồ 4-4-2 và nó cho thấy sự hiệu quả khi kìm chân nhà ĐKVĐ Champions League với tỷ số 1-1 ngay tại Bernabeu. Dẫu vậy, chiến lược gia người Argentina có thể sẽ ưu tiên sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 trong phần lớn thời gian ở mùa giải này.


Sau sự ra đi của Diego Costa, Simeone ngay lập tức gia cố hàng công bằng bản hợp đồng chất lượng mang tên Mario Mandzukic. Cựu sao Bayern sẽ thay Costa đá cắm trên sơ đồ 4-2-3-1, phía trên bộ ba Griezmann, Koke và Arda Turan. Ở hàng phòng ngự, tân binh Jan Oblak hứa hẹn sẽ lấp đầy khoảng trống của Thibaut Courtois, thủ thành trở lại CLB chủ quản Chelsea.

4. Valencia

Valencia vừa nhận tin cực vui khi doanh nhân người Singapore, Peter Lim mua lại CLB và hứa sẽ trang trải những khoản nợ mà Los Che đang hứng chịu. Thậm chí, ban lãnh đạo đội chủ sân Mestalla còn lên kế hoạch chiêu mộ những tân binh chất lượng như tiền vệ Enzo Perez của Benfica và tiền đạo Jackson Martinez của Porto.


Tuy nhiên, khi các ngôi sao còn chưa đổ bộ xuống Mestalla thì HLV Nuno Santo cần phải sử dụng đến lực lượng hiện có. Theo đó các cầu thủ như Andre Gomes, Dani Parejo, Javi Fuego, Sofiane Feghouli, tài năng trẻ Paco Alcacer và bản hợp đồng vừa mượn Rodrigo sẽ có cơ hội thể hiện mình trong sơ đồ 4-3-3.

5. Athletic Bilbao

Chính sách chuyển nhượng của Bilbao trong hè này là ưu tiên ký hợp đồng với các cầu thủ xứ Basque. Điều này đồng nghĩa đội chủ sân San Mames hạn chế chuyển nhượng cho dù họ vừa thu về khoản tiền không nhỏ từ việc bán tiền vệ Ander Herrera cho M.U (khoảng 30 triệu bảng).


bao bong da đưa thông tin về sơ đồ quen thuộc của HLV Ernesto Valverde là 4-4-2 nhưng với lực lượng hiện tại, rất có thể ông sẽ chuyển sang 4-3-3 cho cả hai mặt trận La Liga và Champions League. Theo đó, Benat sẽ đá vào vị trí mà Herrera bỏ lại. Chơi bên cạnh Benat là Rico và Iturraspe. Bộ ba Markel Susaeta, Iker Muniain và Aritz Aduriz sẽ gánh trọng trách ghi bàn, còn phía dưới sẽ trông cậy vào thủ thành lão luyện Gorka Iraizoz.

6. Sevilla

Sevilla đã khẳng định sự trỗi dậy bằng chức vô địch Europa League mùa trước. Cho dù sau khi mùa giải kết thúc, đội bóng xứ Andalusia đã bị Barca và Liverpool “cướp” mất bộ đôi Ivan Rakitic và Alberto Moreno. Thế nhưng, lực lượng trong tay HLV Unai Emery vẫn được đánh giá rất cao.


Khoảng trống mà Rakitic tạo ra sẽ được khỏa lấp bằng Ever Banega, tân binh chất lượng vừa đến từ Valencia. Trong khi hai bản hợp đồng mượn từ Barca là Denis Suarez và Gerard Deulofeu hứa hẹn sẽ kết hợp với Carlos Bacca giúp Sevilla bay cao ở mùa này. Bacca từng ghi tới 21 bàn trên mọi mặt trận ở mùa trước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét